เมื่อวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร คณะมนุษยศาสตร์ จัด “โครงการปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่คณะมนุษยศาสตร์ ปีการศึกษา ๒๕๖๓” ณ ห้องประชุมพดด้วง คณะมนุษยศาสตร์ อาคาร ๑ ชั้น ๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงาน นโยบาย และวิสัยทัศน์ของคณะฯ แนวทางการพัฒนาผลงานวิชาการและวิจัย การจัดทำหลักสูตรให้สอดคล้องกับเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตร ด้านสวัสดิการของบุคลากร รวมทั้งเข้าใจ ระเบียบ ข้อบังคับ และการปฏิบัติราชการของสายวิชาการ จนนำไปสู่การนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาตน พัฒนางานทางด้านวิชาการให้สอดคล้องกับเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           โครงการนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร ๔ ท่าน ๔ หัวข้อ นำทีมโดย รองศาสตราจารย์วิโรจ นาคชาตรี คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ ได้ “ประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงาน นโยบาย และวิสัยทัศน์ของคณะมนุษยศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง” เพื่อให้อาจารย์ให้ทราบถึงนโยบายด้านต่าง ๆ และหลักการปฏิบัติงานของคณะฯ และมหาวิทยาลัย

           ต่อด้วยหัวข้อ “การพัฒนางานด้านวิชาการและวิจัย” โดย รองศาสตราจารย์ ดร. ประภาส พาวินันท์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ให้แนวทางเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการเรียนการสอน หลักสูตร การผลิตตำรา และการทำผลงานวิจัย

           วิทยากรท่านที่ ๓ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อาจรณ เชษฐสุมน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย มาให้ความรู้ในหัวข้อ “ความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตร” โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับหลักการดำเนินการด้านหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรม/ โครงการต่าง ๆ อย่างไร ให้สอดคล้องกับเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษา รวมถึงคำชี้แนะ และข้อควรระวังในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตรอีกด้วย

           ปิดท้ายด้วย อาจารย์สิริชัย โชคชัยสัมฤทธิ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร ให้ความรู้ในหัวข้อ “สวัสดิการของบุคลากร” และ “ระเบียบ ข้อบังคับ การปฏิบัติราชการของสายวิชาการ” โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแจ้งสิทธิ์สวัสดิการต่าง ๆ ที่ทางคณะมนุษยศาสตร์มีให้แก่บุคลากร และระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ ที่ควรทราบ ในการปฏิบัติราชการของบุคลากรสายวิชาการ